Trải nghiệm Honda City mới : Đẹp hơn và thể thao hơn
Honda City thế hệ mới được bán tại thị trường Việt Nam là bản lắp ráp trong nước tương tự như thế hệ cũ. Khách hàng sẽ có 3 sự lựa chọn về phiên bản gồm G, L và RS cùng cùng 6 lựa chọn màu sắc: Trắng, Ghi bạc, Đen, Titan (RS, L), Đỏ (RS, L) và Xanh đậm (RS, L).
Về tổng thể, Honda City thế hệ mới đã có nhiều sự thay đổi về kích thước tổng thể. Xe có kích thước lần lượt là 4.553 x 1.748 x 1.467 mm (D x R x C). Với chiều rộng và dài tăng lên lần lượt là 54 mm, 113 mm, đồng thời trọng tâm xe được hạ thấp 10 mm, ngoại hình của dường như đem lại cho người xem cảm giác lớn hơn hẳn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.
Ở phần đầu xe, Honda City 2021 áp dụng ngôn ngữ thiết kế khá giống với người đàn anh Accord. Phiên bản City RS mới càng trở nên nổi bật hơn với cụm đèn trước Full LED hiện đại, đèn sương mù LED, bộ lưới tản nhiệt dạng tổ ong và thanh nan to bản được sơn đen cùng logo RS màu đỏ dập nổi.
Một điểm nhấn khác về thiết kế là việc bộ gương chiếu hậu bên đã được dịch chuyển từ trụ A xuống vị trí cửa xe, đây cũng là thiết kế giúp City mới nhìn thể thao hơn.
Ngoài ra, phiên bản City RS 2021 được trang bị bộ la-zăng 5 chấu kép 16 inch sang trọng với 2 tông màu tương phản và gương chiếu hậu sơn đen bóng tiêu chuẩn.
Bước vào phía trong xe, City mới có kích thước dài, rộng hơn, tạo ra một không gian rộng rãi nhất phân khúc. Bên cạnh đó, bằng việc điều chỉnh lại thiết kế của hàng ghế trước, khoang để chân hàng ghế sau và khoảng cách từ đầu gối đến ghế trước đều tăng lên, mang lại không gian thoải mái và tầm nhìn thoáng đãng hơn cho hành khách ngồi sau.
Bảng điều khiển trung tâm được trang bị màn hình giải trí cỡ lớn, hệ thống điều hoà quay về với các núm xoay truyền thống mang lại sự tiện dụng tối đa cho người dùng.
Ghế ngồi của Honda City 2021 có 2 sự lựa chọn là Nỉ và Da. Trong đó phiên bản City RS sẽ là sự kết hợp của Da, da lộn và nỉ cũng các đường chỉ đỏ điểm xuyết trang trí ở nhiều khu vực bên trong xe. Hàng ghế trước vẫn sẽ chỉ là chỉnh tay 6 hướng cho người lái và 4 hướng cho hành khách phía bên.
Honda City thế hệ thứ 5 sở hữu những nâng cấp vượt trội về tiện nghi như màn hình giải trí trung tâm hiện đại với kích thước tăng từ 6,8 đến 8 inch lớn nhất phân khúc, được bổ sung thêm tính năng kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto.
Đặc biệt, trên bản cao cấp RS, khách hàng có thể trải nghiệm những tiện nghi hàng đầu phân khúc: Hệ thống âm thanh 8 loa cho âm thanh trung thực; Chức năng khởi động xe từ xa đặc biệt hữu ích trong những ngày thời tiết nắng nóng; Cổng sạc USB được tích hợp trên cửa gió điều hòa phía sau…
Tất cả phiên bản Honda City 2021 được trang bị động cơ 1.5L DOHC i-VTEC 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, sản sinh công suất cực đại 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút, đi kèm hộp số CVT. So với thế hệ cũ, City 2021 nhỉnh hơn về công suất.
Sau khoảng hơn 2 ngày trải nghiệm mẫu City mới xe cho khả năng vận hành khá ‘mượt’ khi đi trong phố. Ở dải tốc độ thấp xe khá êm, tay lái trợ lực điện nhẹ nhàng nhưng phản hồi chính xác.
Hộp số CVT của City cũng được Honda tinh chỉnh khá mượt mà ở chế độ lái Eco. Rất khó có thể cảm nhận được những bước chuyển số ở dải tốc độ thấp này. Một điểm cộng khác của mẫu City là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Xe chỉ tiêu hao khoảng hơn 6l xăng khi di chuyển trong phố, đây là thông số khá ấn tượng với mẫu xe số tự động.
Chuyển chế độ Sport và hạ thấp ghế đôi chút để cảm nhận vẻ “thể thao” của City. Mẫu sedan của Honda lướt đi khá nhanh ở chế độ thể thao, vòng tua máy cũng được ép lên cao hơn trước khi chuyển số. Vô lăng vẫn cho cảm giá chính xác sau mỗi pha đánh lái.
Tuy nhiên, khi ở dải tốc độ cao City dần lộ diện những hạn chế của hộp số CVT. Ở tốc độ cao hộp số xe phát tiếng ồn khá lớn đây cũng là hạn chế khá lớn với những chiếc xe được trang bị hộp số này.