Bất kể là những tay lái lâu năm hay những tay lái mới toanh thì đôi khi vẫn mắc phải những điều tưởng chừng như rất nhỏ nhưng lại rất quan trọng này:
Cầm vô lăng không đúng vị trí 3h hoặc 9h: Đây là điều mà có lẽ thường ít để tâm tới nhất, chính vì vậy vẫn còn nhiều người có thói quen cầm vô lăng cao hơn hoặc thấp hơn vị trí chuẩn. Nghe thì có vẻ bình thường, không có gì đáng lo ngại tuy nhiên vào những trường hợp khẩn cấp khi bạn để tay như vậy có thể sẽ làm giảm tính linh hoạt của thao tác và dẫn đến những tai nạn ngoài ý muốn.
Không gập gương khi đậu xe: Khi đậu xe xong, trước khi bước xuống xe bạn cần lưu ý gập kính chiếu hậu lại để tránh việc các phương tiện khác va quẹt làm hư hỏng kính.
Một điều cần lưu ý nữa đó là cần phải xác định kính chiếu hậu của xe bạn là cơ hay là tự động để tránh nhầm lẫn trong việc gập gương gây ảnh hưởng đến động cơ, máy móc.
Đi vào điểm mù của xe khác: Đây cũng là lỗi mà không ít người mắc phải khi di chuyển trên đường. Việc đó có khả năng cao sẽ gây ra những tai nạn đáng tiếc. Chính vì vậy khi vượt xe, bạn nên nháy đèn pha và bấm còi để xe phía trước bạn có ý định vượt và nhanh chóng thoát khỏi vùng điểm mù để đảm bảo an toàn.
Không chú ý đến các đèn báo trên cụm đồng hồ: Khi có bất kỳ một loại đèn báo nào đó xuất hiện trên cụm đồng hồ thì tất nhiên là xe bạn đang gặp phải một vấn đề gì đó. Rất nhiều tài xế, kể cả những người lái xe lâu năm và những lái mới thường lờ đi các dấu hiệu cảnh báo về dầu phanh, nước làm mát, lọc gió có thể khiến cho chiếc xe của bạn hư hỏng nghiêm trọng và nằm đường.
Không trả thẳng lái khi đậu xe: Có khá nhiều người đậu xe xong và thường tắt máy và rời đi ngay chứ không trả lái thẳng lại. Việc này sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thống lái nếu liên tục xảy ra trong thời gian dài.
Tuy nhiên, khi đậu xe ở nơi có dốc xuống thì bạn cần đánh lái vào trong lề đường và dốc lên thì phải đánh lái ra ngoài. Việc này để đề phòng khi xe mất phanh tay thì sẽ đi vào bên trong lề đường, không chạy ra ngoài đường chính, tránh gây va chạm.
Đậu xe kênh bánh: Xe ô tô được thiết kế với các chi tiết dàn đều trọng lượng lên cả 4 bánh xe. Khi đậu xe kênh bánh thì sẽ có hai bánh phải chịu lực lớn hơn hai bánh còn lại. Gây tác động đến hệ thống treo, thước lái và giảm tuổi thọ của lốp xe.